DANH MỤC MENU
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 02383.585.072

Văn phòng - 02383.585.072
Hôm nay: 670 | Tất cả: 1,009,430
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 
TIN TỨC | TIN BỆNH VIỆN
ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN NỘI TIẾT NGHỆ AN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC
Tin đăng ngày: 23/2/2021 - Xem: 4093
 

Cách đây tròn 66 năm, vào ngày 27-2-1955, nhân hội nghị cán bộ chủ chốt ngành Y tế, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi tới hội nghị bức thư tâm huyết. Với những lời lẽ giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng tình cảm gần gũi, sâu sắc, Người khẳng định vai trò, trách nhiệm to lớn của công tác y tế và mỗi cán bộ y tế phải là những “Lương y như từ mẫu”.

Trong những năm qua đội ngũ cán bộ nhân viên của Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ; thực hiện tốt  lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y phải như từ mẫu”, “yêu thương chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn” đã góp phần rất lớn vào nâng cao chất lượng bệnh viện, từng bước đáp ứng yêu cầu về chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Để có được kết quả đó thì sự đóng góp của các điều dưỡng viên là rất lớn vì điều dưỡng chiếm trên 60% số cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. Điều dưỡng là người có thời gian tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh nhiều nhất. Điều dưỡng không chỉ là người thực hiện y lệnh của bác sỹ mà còn là người trực tiếp chăm sóc người bệnh toàn diện đáp ứng nhu cầu cơ bản của người bệnh; giúp người bệnh nâng cao sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật, giảm đau đớn cả về thể chất, tinh thần.

Trong những năm qua được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An và Hội Điều dưỡng của Ngành Y tế Nghệ An, Chi hội điều dưỡng bệnh viện luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Xác định được vai trò quan trọng của đội ngũ điều dưỡng, Bệnh viện luôn chú trọng đến việc tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ điều dưỡng đủ về số lượng và  đạt chuẩn về chất lượng. Đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện được đào tạo vững về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử, nêu cao trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp đáp ứng được mục tiêu chung của hệ thống y tế Việt Nam về tiêu chuẩn điều dưỡng viên trong tình hình mới.

Để thực hiện tốt công tác điều dưỡng, từ năm 2011, bệnh viện đã thành lập phòng Điều dưỡng để trực tiếp chỉ đạo và tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện về mọi hoạt động của công tác điều dưỡng đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc toàn diện cho người bệnh. Phòng đã lập kế hoạch chăm sóc bài bản, khoa học, xây dựng quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh phù hợp với thực tế từng khoa. Hướng dẫn, kiểm tra điều dưỡng viên, kỹ thuật viên thực hiện đúng các quy định, kỹ thuật chuyên môn. Phối hợp với Phòng Kế hoạch tổng hợp - Quản lý chất lượng và tổ Công tác xã hội của bệnh viện tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, giao tiếp ứng xử, các cuộc thi điều dưỡng viên giỏi...

Điều dưỡng viên thường xuyên thực hiện đầy đủ các nội dung chăm sóc người bệnh theo thông tư 07/2011/TT-BYT của Bộ Y tế. Để đảm bảo sức khỏe tối đa cho người bệnh, giúp chăm sóc hỗ trợ, đáp ứng các nhu cầu cơ bản về ăn uống, vệ sinh cá nhân, chăm sóc tâm lý, hỗ trợ điều trị và tránh các nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện và hạn chế tối đa các tác động tiêu cực từ môi trường bệnh viện tới sức khỏe người bệnh trong suốt thời gian nằm viện.

Với vai trò là chăm sóc người bệnh cả về thể chất và tinh thần, Điều dưỡng viên bệnh viện tiếp đón niềm nở, hướng dẫn, phân luồng khám hợp lý lúc người bệnh vào khám; trong quá trình điều trị thường xuyên tận tình giải thích, động viên, hướng dẫn giúp cho người bệnh lạc quan, yên tâm điều trị; lúc người bệnh ra viện được dặn dò chu đáo.       

          Upload

Chăm sóc bệnh nhân nặng điều trị tại khoa HSCC của Bệnh viện

Đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến các quy trình khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Hưởng ứng các đợt phát động thi đua của hội, cũng như của bệnh viện, các hội viên nhận thức rõ trách nhiệm trong chăm sóc người bệnh, có nhiều hội viên đạt các danh hiệu điều dưỡng viên giỏi cấp cở sở, cấp ngành, CSTĐ cấp cơ sở hàng năm.

Thường xuyên triển khai, duy trì thực hiện tốt 5S tại các khoa, phòng; gọn gàng, ngăn nắp theo từng khu vực từ bàn làm việc, đến đồ dùng cá nhân, khu vực lưu trữ hồ sơ bệnh án...

   Upload

Chăm sóc cây cảnh giữ gìn xanh sạch đẹp tại các khoa, phòng của bệnh viện

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp hiện nay, các điều dưỡng của chúng ta luôn sẵn sàng ở tuyến đầu để phục vụ công tác chiến đấu với đại dịch, từ việc đón tiếp, phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, tới chăm sóc tận tình tại các giường bệnh.

Những đóng góp quan trọng của điều dưỡng viên góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; gắn liền với sự phát triển bệnh viện. Hy vọng mỗi điều dưỡng viên của Bệnh viện Nội tiết Nghệ An luôn có những bước phát triển mạnh mẽ; nâng cao hiệu quả công tác phòng và điều trị bệnh; giúp người bệnh giảm đau đớn về thể chất và tinh thần. Góp phần tạo thêm sự tin tưởng của người bệnh đến khám và điều trị; bên cạnh đó nâng cao uy tín và vị thế cho bệnh viện, xứng đáng với tên gọi "Lương y như từ mẫu".

BS CKII. Nguyễn Thanh Hải

Trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Nội tiết Nghệ An

23/2/2021

Tin tức khác:
Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An kính mời các đơn vị chào giá thuê phần mềm quản lý bệnh viện (4/4/2024)
Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An Thông báo kế hoạch ĐÀO TẠO LIÊN TỤC " Lớp Bác Sỹ CK Nội Tiết Cơ bản khóa VI năm 2024" (03/01/2024)
Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An Thông báo tuyển sinh ĐÀO TẠO LIÊN TỤC " Lớp Bác Sỹ CK Nội Tiết Cơ bản khóa VI năm 2024" (23/01/2024)
Thư mời chào giá BVNT 2024 (20/3/2024)
Thư mời chào giá cung ứng Vật tư cho BVNT Nghệ AN năm 2024 (15/3/2024)
BỆNH VIỆN NỘI TIẾT NGHỆ AN: "ỨNG DỤNG CUNG CẤP CÁC TIỆN ÍCH TRONG KCB CHO NGƯỜI BỆNH TRÊN NỀN TẢNG DI ĐỘNG" (16/2/2024)
Thư mời chào giá Cung cấp đồ vải Y tế phục vụ công tác chuyên môn (16/12/2023)
Yêu cầu báo giá trang thiết bị VTYT năm 2023 (1/12/2023)
🌸🌸🌸BỆNH VIỆN NỘI TIẾT NGHỆ AN THAM GIA HỘI THI “TÌM HIỂU PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TRONG NGÀNH Y TẾ TỈNH NGHỆ AN NĂM 2023”🌸🌸🌸 (26/11/2023)
Thông báo thay đổi giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT năm 2023 (19/11/2023)
Mọi người cần nhận biết nguy cơ về bệnh Đái tháo đường của mình (9/11/2023)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ (7/11/2023)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ 2 (3/10/2023)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ 1 (3/10/2023)
Bệnh viện Nội tiết Nghệ An mơi chào giá giường bệnh nhân, tủ đầu giường (8/9/2023)
THÔNG BÁO
Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An kính mời các đơn vị chào giá thuê phần mềm quản lý bệnh viện

Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An Thông báo kế hoạch ĐÀO TẠO LIÊN TỤC " Lớp Bác Sỹ CK Nội Tiết Cơ bản khóa VI năm 2024"

Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An Thông báo tuyển sinh ĐÀO TẠO LIÊN TỤC " Lớp Bác Sỹ CK Nội Tiết Cơ bản khóa VI năm 2024"

Thư mời chào giá BVNT 2024

Thư mời chào giá cung ứng Vật tư cho BVNT Nghệ AN năm 2024

BỆNH VIỆN NỘI TIẾT NGHỆ AN: "ỨNG DỤNG CUNG CẤP CÁC TIỆN ÍCH TRONG KCB CHO NGƯỜI BỆNH TRÊN NỀN TẢNG DI ĐỘNG"

Thư mời chào giá Cung cấp đồ vải Y tế phục vụ công tác chuyên môn

Yêu cầu báo giá trang thiết bị VTYT năm 2023

Thông báo thay đổi giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT năm 2023

THƯ MỜI CHÀO GIÁ 2

THƯ MỜI CHÀO GIÁ 1

Bệnh viện Nội tiết Nghệ An mơi chào giá giường bệnh nhân, tủ đầu giường

Danh mục hóa chất, vật tư y tê không thuộc Thông tư 04/2017/TT-BYT cho Bệnh viện Nội tiết lần 2 năm 2023 mời chào giá

Yêu cầu báo giá để xây dựng gói thầu cho BỆNH VIỆN NỘI TIẾT NGHỆ AN

Mời báo cung ứng giá hóa chất, vật tư y tế lần 2 cho bệnh viện nội tiết Nghệ An năm 2023 lần 2

VIDEO CLIPS
Video
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 

Bệnh viện Nội tiết Nghệ An
Địa chỉ: Số 11 Mai Hắc Đế - TP.Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 02383.585.072
Email: [email protected]
http://benhviennoitietnghean.vn

Facebook chat